Thông tin tiểu sử cầu thủ Marc-Andre ter Stegen và sự nghiệp của anh
| 426 views

Marc-Andre ter Stegen là một cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin cầu thủ Ter Stegen qua bài viết dưới đây nhé!

Tiểu sử cầu thủ Marc-Andre ter Stegen

Marc-Andre ter Stegen là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Đức sinh ngày 30 tháng 4 năm 1992 tại Thành phố Monchengladbach, nước Đức. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Barcelona, nước Tây Ban Nha. Anh sinh thuộc cung Kim Ngưu, cầm tinh con (giáp) khỉ (Nhâm Thân 1992). Marc-andre Ter Stegen xếp hạng nổi tiếng thứ 910 trên thế giới và thứ 47 trong danh sách Cầu thủ bóng đá nổi tiếng.

Hiện tại anh đang chơi ở vị trí thủ môn trong màu áo Barcelona.

Thông tin tiểu sử cầu thủ Marc-Andre ter Stegen và sự nghiệp của anh

Sự nghiệp thi đấu của Marc-Andre ter Stegen

Marc-Andre ter Stegen gia nhập học viện trẻ của Borussia Monchengladbach khi mới 5 tuổi. Anh đã dành 14 năm tại học viên này trước khi được vào đội bóng chính thức. Trong suốt mùa giải đầu tiên anh chỉ nằm trong danh sách dự bị của đội bóng.

Loading...

Vào mùa giải 2011 – 2012, anh đã trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí thủ môn của đội bóng và được trao chiếc áo số 1 thay cho áo số 21 anh mặc trước đây. Trận đấu ra mắt của thủ môn tuyển Đức chính là cuộc đối đầu với FC Koln tại sân Allianz Arena ở lịch bóng đá hôm nay.

Sau 4 mùa giải chơi cho Borussia Monchengladbach tại Bundesliga với 108 lần ra sân, anh gia nhập Barcelona với giá 12 triệu euro năm 2014. Ngày 22 tháng 5 năm 2014, anh ký hợp đồng chính thức với thời hạn 5 năm với câu lạc bộ này. Sau vài buổi ký hợp đồng, cầu thủ đã có buổi ra mắt chính thức tại sân vận động Camp Nou.

Anh đã giành cú ăn ba ngay trong mùa giải đầu tiên của mình ở Tây Ban Nha, góp mặt trong trận thắng cả về chuyên môn và tỷ lệ kèo bóng đá của Barcelona ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha và UEFA Champions League.

Ter Stegen cũng đại diện cho Đức ở một vài cấp độ trẻ và có trận ra mắt quốc tế đầu tiên năm 2012. Sau trận gặp Athletic Bilbao tháng 8 năm 2016, Ter Stegen đã trở thành thủ môn giữ kỷ lục có nhiều đường chuyền nhất trong một trận đấu tại La Liga kể từ khi thống kê bắt đầu vào mùa 2005-06.

Hiện tại, Ter Stegen đang được nhiều sử ủng hộ về việc trở thành thủ thành số 1 tại đội tuyển quốc gia Đức, vượt mặt người gác đền huyền thoại Neuer. Sự vươn lên khẳng định tài năng và giá trị của Stegen là điều mà nhiều cầu thủ nên cần học hỏi.

Phong cách thi đấu của Marc-Andre ter Stegen

Ter Stegen được biết đến là một thủ môn cao, nhanh nhẹn, kiên định kèm với phản xạ nhanh, ra quyết định tốt và khả năng phát bóng, chuyền bóng tuyệt vời. Anh cũng rất mạnh trong những tình huống bắt bài băng lên 1 đối 1 với tiền đạo đối phương nhờ tốc độ và sự mạnh mẽ của mình. Cách anh sử dụng chân rất ổn và không hề có biểu hiện lúng túng trong bất kỳ thời điểm nào.

Dưới màu áo Barcelona, Stegen không chỉ xuất sắc trong khâu cản phá, mà anh còn là một bậc thầy về chuyền bóng. Theo như Tribuna, tỷ lệ phát bóng, chuyền bóng chính xác của Stegen lên tới 84,8%. Anh còn là một trong những thủ môn có phong độ ổn định nhất thế giới. Ở Barcelona, người hâm mộ đặt cho Ter Stegen biệt danh “The Wall” (bức tường), để chỉ sự chắc chắn.

Danh hiệu và thành tích của Marc-Andre ter Stegen

Barcelona

La Liga: 2014–15, 2015–16, 2017–18, 2018–19

Copa del Rey: 2014–15, 2015–16, 2016–17, 2017–18

Super copa de Espana: 2016, 2018

UEFA Champions League: 2014–15

UEFA Super Cup: 2015

FIFA Club World Cup: 2015

Đội tuyển Đức

UEFA European Under-17 Championship: 2009

FIFA Confederations Cup: 2017

Trên đây là những thông tin mà pagesongkhoe.net muốn gửi tới các bạn là về cầu thủ Marc-Andre ter Stegen. Hãy đón đọc những bài viết hấp dẫn khác tại chuyên mục tin bóng đá trong tương lai nhé!

Loading...

"Chú ý: Nội dung trên đây được biên soạn dựa trên tìm kiếm và phân tích từ nhiều nguồn thông tin khác nhau, nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan và khuyến khích bạn đọc tham khảo. Hy vọng rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này như một điểm khởi đầu để tiếp tục khám phá và hiểu biết sâu hơn về chủ đề bạn quan tâm."

Tags : bang xep hang ngoai hang anh | xổ số miền nam |KQXSMB | lịch âm | XSMB thu 3