Cách uống mật ong giảm cân đơn giản hiệu quả tại nhà
| 137 views

Cách uống mật ong giảm cân đơn giản hiệu quả tại nhà như: uống mật ong chanh, mật ong pha với nước ấm, Uống mật ong pha gừng giảm cân… Cụ thể như thế nào? Mời các bạn cùng chuyên mục dáng đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Vì sao uống mật ong lại giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một muỗng canh mật ong có thể chứa khoảng 20ml, tương đương với 64 calo. Trong khi đó, một muỗng cà phê mật ong chỉ chứa khoảng 22 calo. Nguyên nhân chính của lượng calo trong mật ong là carbohydrate tự nhiên. Vì vậy, đây là một lựa chọn thực phẩm phù hợp cho những người ăn chay hoặc đang kiêng ăn.

Mật ong là một chất tự nhiên mang lại hương vị ngọt, do đó nó chứa một lượng đường khá cao. Tuy nhiên, hầu hết các loại đường trong mật ong đều là đường tự nhiên như Glucose và Fructose chưa qua chế biến. Những loại đường này an toàn cho cơ thể, không gây tăng cân và cung cấp năng lượng cần thiết, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn hiệu quả. Đối với những người đang ăn kiêng, mật ong có thể là một sự thay thế tốt cho đường công nghiệp, giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt và duy trì cân nặng ổn định.

Ngoài ra, mật ong không chứa chất béo, natri hay cholesterol, là một nguồn đường tự nhiên tốt cho sức khỏe. Nhiều người áp dụng việc uống mật ong pha nước ấm vào buổi sáng để kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Loading...

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ, mật ong có tác dụng kiểm soát cơn thèm ăn. Khi sử dụng mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ đốt cháy một lượng chất béo lớn hơn trong giai đoạn đầu giấc ngủ.

Cách uống mật ong giảm cân

Cách uống mật ong giảm cân

Uống mật ong giảm cân vào buổi sáng

Để tránh cảm giác thèm ăn và hạn chế việc ăn quá nhiều trong bữa sáng, hãy thêm vào chế độ dinh dưỡng của bạn một ly nước mật ong ấm. Uống mật ong trước bữa sáng cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, hỗ trợ sự hoạt động mượt mà của hệ tiêu hóa, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa và làm sạch cơ thể khỏi độc tố, từ đó mang lại làn da sáng mịn.

Bắt đầu mỗi ngày với một cốc nước mật ong cũng giúp loại bỏ mệt mỏi và duy trì năng lượng cho cơ thể.

Uống mật ong với chanh

Nước chanh kết hợp mật ong là một thức uống quen thuộc, đặc biệt được ưa chuộng bởi phụ nữ, không chỉ giúp làn da trở nên tươi sáng và mịn màng mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả. Hiệu quả này đã được chứng minh thông qua nhiều nghiên cứu.

Bạn chỉ cần pha một ít nước cốt chanh với 1-2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất. Để đạt hiệu quả tốt hơn, hãy sử dụng nước ấm để pha. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm chanh trong mật ong, sau đó lấy ra và pha nước uống hàng ngày.

Uống mật ong pha gừng giảm cân

Phương pháp giảm cân bằng mật ong và gừng rất đơn giản. Gừng chứa các hợp chất zingerone và gingerol, có khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân. Những hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Đồng thời, mật ong kích thích sự ức chế cảm giác thèm ăn. Kết hợp giữa gừng và mật ong có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân một cách nhanh chóng.

Để chuẩn bị, bạn rửa sạch gừng, thái thành lát mỏng và phơi khô. Chanh cắt thành lát và loại bỏ hạt. Xếp lớp gừng và chanh xen kẽ vào một lọ thủy tinh. Sau đó, đổ mật ong vào lọ sao cho lấp đầy. Đậy kín nắp và để ít nhất 12 giờ để hỗn hợp trưởng thành. Để sử dụng, hãy lấy 1-2 muỗng hỗn hợp này vào một ly nước ấm và uống hàng ngày vào buổi sáng.

Mật ong pha nước ấm

Phương pháp uống mật ong pha nước ấm để giảm cân đã xuất phát từ Nhật Bản. Bạn chỉ cần uống một ly mật ong pha nước ấm mỗi ngày, trước hoặc sau bữa ăn, để giúp thanh lọc hệ tiêu hóa và kích thích dạ dày chuyển hóa chất béo và calo. Điều này giúp hạn chế sự tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng gây tăng cân.

Giảm cân với mật ong pha nước ấm

Để pha mật ong với nước ấm, làm theo các bước sau:

  1. Cho một muỗng canh mật ong vào cốc.
  2. Rót thêm 300ml nước ấm vào cốc và khuấy đều cho đến khi mật ong tan hoàn toàn.
  3. Bạn đã sẵn sàng để thưởng thức nước mật ong pha nước ấm.

Chú ý: Tránh pha mật ong với nước lạnh, vì điều này có thể gây hại cho thực quản và dạ dày

Ăn tỏi mật ong giảm cân

Mặc dù có vẻ lạ lẫm, nhưng kết hợp tỏi và mật ong là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Tỏi là một loại gia vị giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Mật ong có tác dụng kiềm chế cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân một cách an toàn.

Kết hợp tỏi và mật ong cũng giúp đẩy lùi độc tố trong cơ thể. Để có hiệu quả tốt, hãy sử dụng phương pháp này thường xuyên vào buổi sáng để hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ và quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Ăn chuối có giảm cân không? Cách ăn chuối giảm cân

Xem thêm: Thực đơn giảm cân trong 7 ngày đơn giản mà hiệu quả

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về cách uống mật ong giảm cân sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất

Loading...

Tags : bang xep hang ngoai hang anh | xổ số miền nam |KQXSMB | lịch âm | XSMB thu 3