Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân? Các loại quả giảm cân
| 191 views

Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân? Các loại quả giảm cân nên ăn buổi tối như: quả bưởi, quả táo, quả cam, quả bơ, quả chuối, quả ổi… Mời các bạn cùng chuyên mục dáng đẹp tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Quả bưởi

Một nửa quả bưởi cung cấp lượng calo thấp chỉ với 39 calo nhưng chứa đến 65% lượng Vitamin cần thiết mà cơ thể bạn cần hàng ngày và 28% tổng lượng Vitamin A cần thiết. Bưởi có chỉ số đường huyết thấp (GI), điều này có nghĩa là đường trong bưởi sẽ được giải phóng chậm chạp vào máu, ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể do đường huyết cao.

Loading...

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn kiêng GI thấp có thể giúp hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng.

Tối nên ăn trái cây gì để giảm cân?

Quả táo là lựa chọn tối ăn trái cây gì để giảm cân

Táo là một trong những loại trái cây giảm cân tuyệt vời, đặc biệt nên được ăn vào buổi tối. Táo chứa ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong táo giúp bạn cảm thấy no lâu và không còn cảm giác đói sau khi ăn, nhưng vẫn giảm cân đều. Ngoài ra, axit malic trong táo còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và tiêu hao calo nhanh chóng.

Một nghiên cứu tại Brazil đã so sánh hiệu quả giảm cân của các loại thực phẩm sau: táo, lê và bánh quy yến mạch. Mỗi phụ nữ được cung cấp 3 quả táo, 3 quả lê hoặc 3 chiếc bánh quy yến mạch có cùng giá trị calo, mỗi ngày trong 10 tuần. Kết quả cho thấy, nhóm ăn táo giảm 0,91 kg và nhóm ăn lê giảm 0,84 kg, trong khi cân nặng của nhóm ăn bánh quy yến mạch không thay đổi. Vì vậy, táo là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

Quả Cam

Hoa quả thuộc họ cam, chanh, đều là những loại trái cây giàu Vitamin C và chất xơ. Một trái cam chứa nhiều xơ hơn gấp 4 lần so với một chiếc bánh sừng bò được làm từ lúa mạch nguyên cám.

Nhiều người thường thích uống nước cam thay vì ăn trái cam, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn trái cây cùng với bã không chỉ giúp giảm cảm giác đói mà còn giúp cơ thể hấp thụ tối đa vitamin và chất xơ có trong trái cây.

Quả dưa hấu là lựa chọn tối nên ăn trái cây gì để giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa hấu được coi là một trong những loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng calo rất thấp và nước chiếm đến 90% trọng lượng, dưa hấu là một lựa chọn tuyệt vời để giải độc và thúc đẩy chức năng của thận, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, axit amin trong dưa hấu cũng có thể giúp đốt cháy mỡ thừa và cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp hạn chế tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Chất maggie có trong dưa hấu giúp làm da săn chắc, tránh chùng nhão trong quá trình giảm cân.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa nhiều chất xơ, kali và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện giấc ngủ và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch,… Đây chính là lý do tại sao nhiều người ưa thích ăn dưa hấu khi cố gắng giảm cân.

Quả chuối là lựa chọn tối nên ăn trái cây gì để giảm cân

Chuối được đánh giá là một loại trái cây giảm cân bởi nó chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magiê, kali và các chất chống oxy hóa. Hàm lượng chất xơ trong chuối là rất cao, giúp giảm cảm giác đói, kiểm soát cơn thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể, ngăn ngừa tăng cân.

Chuối cũng có khả năng hỗ trợ kháng tinh bột và đốt cháy khoảng 20-25% lượng chất béo trong cơ thể, giúp giảm đáng kể lượng calo tiêu thụ và ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn chuối là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách ăn trái cây giảm cân vào buổi tối đúng cách

Cách ăn trái cây giảm cân vào buổi tối đúng cách

Ăn vừa phải

Việc bổ sung trái cây vào chế độ ăn hàng ngày là rất quan trọng, tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng trái cây chứa một lượng nước lớn, nếu ăn quá nhiều sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa và gây ra những triệu chứng khó chịu như đầy bụng, buồn nôn,… Vì vậy, để tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe, bạn chỉ nên ăn một lượng trái cây vừa đủ cho nhu cầu cơ thể.

Chọn thời điểm ăn thích hợp

Việc bổ sung trái cây vào chế độ ăn uống để giảm cân còn phụ thuộc vào thời điểm ăn phù hợp. Một số loại trái cây có thể ăn trước bữa ăn chính để giảm cảm giác đói, chẳng hạn như chuối sẽ giúp bạn no sớm và giảm lượng thức ăn nạp vào sau đó. Tuy nhiên, nếu bạn bị rối loạn dạ dày, bạn nên hạn chế ăn trái cây đặc biệt là những loại chua, vì chúng có thể kích thích cơn đau. Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây vẫn là sau bữa ăn chính khoảng 1 tiếng để giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Ăn nguyên quả thay vì uống nước ép

Nếu bạn ép trái cây để lấy nước, bạn sẽ bỏ đi một phần quan trọng của trái cây là bã, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ cần thiết cho quá trình giảm cân. Vì vậy, ăn trái cây nguyên quả sẽ tốt hơn uống nước ép.

Ăn đa dạng các loại trái cây

Để cơ thể được cân bằng dinh dưỡng, việc bổ sung nhiều loại trái cây khác nhau là rất quan trọng. Bạn không nên chỉ tập trung ăn một loại quả quá nhiều vì điều này sẽ dẫn đến dư thừa một số chất và có thể gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Uống nước gừng có giảm cân không, cách giảm cân từ gừng

Xem thêm: Cách uống mật ong giảm cân đơn giản hiệu quả tại nhà

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi vềtối nên ăn trái cây gì để giảm cân sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất

Loading...

Tags : bang xep hang ngoai hang anh | xổ số miền nam |KQXSMB | lịch âm | XSMB thu 3